Trang chủ Tin tức Châu lục nào có nhiều quốc gia nhất trên thế giới?

Châu lục nào có nhiều quốc gia nhất trên thế giới?

13
0
Chia sẻ
chau-luc-nao-co-nhieu-quoc-gia-nhat (3)
chau-luc-nao-co-nhieu-quoc-gia-nhat (3)

Mục Lục

Trên thế giới hiện nay gồm có 6 châu lục, bạn đã bao giờ thắc mắc thế giới có bao nhiêu quốc gia và châu lục nào có nhiều quốc gia nhất trên thế giới? Trong bài viết dưới đây của Bridgeblue.chúng ta sẽ cùng tìm hiểu để biết thêm về lĩnh vực thú vị này.

Quốc gia là gì?

Quốc gia là là những đơn vị chính trị độc lập có chủ quyền và quyền lực tối cao trong một lãnh thổ nhất định có ranh giới địa lý rõ ràng gồm đất liền, biển và không phận thuộc quyền kiểm soát của quốc gia đó. Quốc gia chủ quyền và lãnh thổ riêng biệt, có thể 1 hoặc nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc trên một lãnh thổ nhất định. Quốc gia đều có một vùng lãnh thổ và chính phủ sẽ có quyền thực thi luật pháp để quản lý. Chủ quyền quốc gia là các nước sẽ có quyền tự quyết định vấn đề của mình mà không bị can thiệp từ bên ngoài về kinh tế, chính trị, pháp luật…Quốc gia sẽ được cộng đồng quốc tế công nhận qua việc thiết lập quan hệ ngoại giao với nhau, ký kết thỏa thuận với nhau như Việt Nam, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh, Nhật Bản,…

Xem thêm: Châu lục nào nghèo nhất thế giới?

Châu lục nào có nhiều quốc gia nhất?

Châu Phi là châu lục có nhiều quốc gia nhất trên thế giới. Theo thống kê đến nay trên thế giới có hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, 6 châu lục. Ba châu lục có quốc gia nhiều nhất đó là châu Phi với 54 quốc gia, châu Á 47 quốc gia và châu Âu là 43 quốc gia. Hiện nay có hơn 200 quốc gia được công nhận theo số liệu của Liên Hợp Quốc, trong đó có 193 nước thành viên Liên Hợp Quốc, khu tự trị, vùng lãnh thổ không tự trị và vùng có tranh chấp. Quốc gia được hiểu là 1 đơn vị chính trị độc lập, có chủ quyền lãnh thổ riêng biệt còn vùng lãnh thổ là vùng đất đai, nước biển có chủ quyền lãnh thổ được quản lý bởi 1 quốc gia.

chau-luc-nao-co-nhieu-quoc-gia-nhat (1)
Châu lục châu Phi có nhiều quốc gia nhất trên thế giới

Thế giới có 6 châu lục chính, bao gồm:

  1. Châu Á (Asia) là châu lục lớn nhất thế giới, gồm 50 quốc gia, tổng diện tích gần 50 triệu km
  2. Châu Âu (Europe) gồm có 51 quốc gia với diện tích là 10 triệu km2.
  3. Châu Phi (Africa) gồm có 54 quốc gia, diện tích hơn 30 triệu km2.
  4. Châu Mỹ (America) gồm có 35 quốc gia, diện tích Bắc Mỹ khoảng 20 triệu km2 còn diện tích của Nam Mỹ khoảng 17 triệu km2.
  5. Châu Đại Dương (Oceania) – gồm có 14 quốc gia, diện tích là 8 triệu km2
  6. Châu Nam Cực (Antarctica) diện tích là 14 triệu km2,

Khám phá châu lục có nhiều quốc gia nhất trên thế giới

Châu Phi là châu lục có nhiều quốc gia nhất trên thế giới về cả diện tích và dân số, đại bộ phận nước này rơi vào vùng chí tuyến Bắc và chí tuyến Nam nên khí hậu vùng này nắng nóng quanh năm. Châu Phi diện tích hơn 30 triệu km2, khoảng 1,4 tỷ người, chiếm khoảng 20,4% tổng diện tích đất liền của Trái Đất, được bao quanh bởi các vùng biển có địa danh nổi tiếng như sa mạc Sahara, rừng nhiệt đới Congo, dãy núi Atlas, sông Nile,… Châu Phi cũng là châu lục có tốc độ gia tăng dân số nhanh nhất.

chau-luc-nao-co-nhieu-quoc-gia-nhat (2)
Châu phi là châu lục nghèo nhất thế giới

Nền kinh tế châu Phi đa dạng nhưng nhiều quốc gia vẫn phụ thuộc chủ yếu vào nông nghiệp. Dù có văn hóa đa dạng và nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, vị trí đặc biệt khi giao thoa với 4 luồng biển và đại dương lớn nhưng châu Phi vẫn chưa có nhiều sự đổi mới nâng cao. Châu Phi là châu lục nhiều quốc gia nhất nhưng cũng nằm trong châu lục nghèo nhất thế giới do phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức về khí hậu, nghèo đói, dịch bệnh, xung đột và bất ổn về chính trị.

Hi vọng những thông tin trang Bridgeblue.com.vn chia sẻ đã giúp bạn đọc biết được châu lục nào có nhiều quốc gia nhất trên thế giới và thế giới có bao nhiêu châu lục. Trang tin sẽ tiếp cục cập nhật những về châu lục giàu nhất thế giới, châu lục lớn nhất thế giới, châu lục nhỏ nhất thế giới…bạn đọc có thể cập nhật thường xuyên để biết thông tin chi tiết hơn.

Rate this post